แม้ว่ารัฐบาลระดับมลรัฐและท้องถิ่นจะเรียกเก็บภาษีบุหรี่เพื่อลดการขายและการบริโภค แต่ราคาของผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด อุตสาหกรรมยาสูบอาจปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดตามตราสินค้า ตลอดจนลักษณะพื้นที่ใกล้เคียงและร้านค้า

ในบรรดายี่ห้อบุหรี่ เมนทอลมีราคาที่เปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด นี่อาจเป็นผลมาจากการที่อุตสาหกรรมยาสูบให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเมนทอลในฐานะผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่เป็นที่ต้องการมากขึ้นสำหรับเยาวชนและผู้สูบบุหรี่ที่มีรายได้น้อย

บุหรี่ขายในร้านค้า

ราคาขายส่งของบุหรี่หนึ่งซองถูกกำหนดโดยการเพิ่มภาษีสรรพสามิตของรัฐและรัฐบาลกลางต่อแพ็คเข้ากับราคาใบแจ้งหนี้ของผู้ผลิต ปัจจัยอื่นๆ อีกหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาขายปลีกขั้นสุดท้าย รวมถึงราคาขายส่งและขายปลีกโดยผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีก (ตารางที่ 1)

บริษัทบุหรี่หลายแห่งใช้ค่าธรรมเนียมการลดราคาหรือโปรโมชั่นทางการค้าเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์และโฆษณาของพวกเขาได้รับการจัดวางอย่างเด่นชัดในสภาพแวดล้อมการค้าปลีก อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงว่ากลยุทธ์เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อราคาบุหรี่

บางรัฐมีกฎหมายราคาขั้นต่ำที่กำหนดราคาบุหรี่ขั้นต่ำโดยใช้สูตรที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับราคาใบแจ้งหนี้ของผู้ผลิต นโยบายเหล่านี้มีไว้เพื่อปกป้องผู้ค้าปลีกอิสระรายย่อยจากกลยุทธ์การกำหนดราคาที่กินสัตว์อื่นโดยคู่แข่งขององค์กรขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม กฎหมายราคาขั้นต่ำส่วนใหญ่อนุญาตให้บริษัทบุหรี่ลดราคาใบแจ้งหนี้ของผู้ผลิตโดยปลอมได้โดยการหักส่วนลดการค้าที่ให้แก่ร้านค้าปลีกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมจูงใจของบริษัทบุหรี่ เช่น โครงการซื้อดาวน์และโปรแกรมลดราคาตามปริมาณหลัก ในนิวยอร์ก รัฐหนึ่งในช่วงเวลาของการศึกษาที่ไม่อนุญาตให้มีการหักสิ่งจูงใจส่งเสริมการขายประเภทนี้ในสูตรสำหรับการกำหนดราคาขั้นต่ำ ราคาบุหรี่จะสูงขึ้นอย่างมาก

บุหรี่ขายทางอินเตอร์เน็ต

การซื้อบุหรี่นอกราคาส่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในทุกรัฐ การปฏิบัตินี้ไม่เพียงผิดกฎหมายเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปสู่การสูญเสียรายได้ทางภาษีที่สำคัญสำหรับรัฐ

แม้ว่าผู้ขายบุหรี่ทางอินเทอร์เน็ตจะมีจำนวนน้อย แต่วิธีการขายของพวกเขาอาจเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อสุขภาพของประชาชน งานวิจัยหลายชิ้นพบว่าเว็บไซต์เหล่านี้ทำให้ผู้เยาว์สามารถซื้อบุหรี่ผ่านอินเทอร์เน็ตได้โดยง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้วิธีการชำระเงินแบบไม่ใช้บัตรเครดิตและไม่ต้องพิสูจน์อายุ

นักวิจัยตรวจสอบเว็บไซต์ 88 แห่งที่ขายบุหรี่ให้กับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในรัฐที่ผลิตยาสูบซึ่งมีภาษีสรรพสามิตบุหรี่ต่ำและมีอัตราการสูบบุหรี่ของเยาวชนสูง ห้าสิบเก้าแห่งในไซต์เหล่านี้อยู่ในการจองของชาวอินเดียซึ่งขายบุหรี่ปลอดภาษี ส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงคำเตือนด้านสุขภาพของศัลยแพทย์ทั่วไปของสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้องหรือคำเตือนเกี่ยวกับอายุขั้นต่ำในการขาย อย่างไรก็ตามพวกเขาเสนอผลิตภัณฑ์ในราคาต่ำ แม้จะมีขนาดเล็ก แต่การมีอยู่ของผู้ค้าเหล่านี้แสดงถึงความท้าทายด้านกฎระเบียบและการบังคับใช้ใหม่สำหรับผู้สนับสนุนการควบคุมยาสูบ

บุหรี่ที่ขายโดย NYC Retail Dealers

แม้จะมีการออกกฎหมายกำหนดราคาขั้นต่ำในปี 2014 แต่บุหรี่นอกราคาขายส่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าปลีกทั่วนครนิวยอร์ก นักวิจัยด้านสาธารณสุขวิเคราะห์บุหรี่ 830 ซองจากร้านค้าปลีกในเครือและผู้ค้าปลีกอิสระใน 92 ย่านที่มีร้านค้าปลีกหนาแน่นทั่วทั้ง 5 เมือง เพื่อพิจารณาว่าซองใดมีแสตมป์ภาษีปลอมหรือของนอกรัฐ

การศึกษาพบว่าบุหรี่มากกว่าร้อยละ 15 มีแสตมป์ภาษีปลอมหรือภาษีนอกรัฐ ขณะที่ร้อยละ 4.5 ​​มีแสตมป์จากเวอร์จิเนีย ซึ่งไม่มีราคาบุหรี่ขั้นต่ำตามกฎหมาย การศึกษายังพบว่าบุหรี่ผิดกฎหมายจำนวนมากขายในร้านค้าอิสระ

เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ยาสูบมีจำหน่ายในราคายุติธรรมและสมเหตุสมผล ผู้ค้าปลีกทุกรายต้องมีใบรับรองการจดทะเบียนตัวแทนจำหน่ายบุหรี่หรือผลิตภัณฑ์ยาสูบ (DTF 716 หรือ DTF 719-MN) จากกรมภาษีของรัฐนิวยอร์กและ การเงิน. ใบรับรองนี้ต้องติดประกาศอย่างชัดเจนภายในสถานที่และเป็นปัจจุบัน

บุหรี่ขายโดยผู้ขายที่ไม่มีใบอนุญาต

ผู้ขายที่ไม่มีใบอนุญาตรวมถึงบุคคลที่ขายบุหรี่ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ ผลิตภัณฑ์ไอระเหย และบุหรี่สมุนไพร โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้จัดจำหน่ายหรือผู้ค้าส่ง นอกจากนี้ ผู้ขายที่ไม่มีใบอนุญาตต้องไม่ขายบุหรี่หรือผลิตภัณฑ์ยาสูบอื่น ๆ ให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาตภายใต้พระราชบัญญัติการอนุญาตหรือถูกพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาต

ราคาขายส่งบุหรี่คือจำนวนเงินที่ผู้ผลิตเรียกเก็บสำหรับบุหรี่หนึ่งๆ หรือผลิตภัณฑ์ยาสูบตามปริมาณที่กำหนด ราคานี้กำหนดโดยกรมสรรพากรและเก็บรักษาไว้ในเว็บไซต์ของ DOR

บุหรี่นอกราคาขายส่งถือว่าผิดกฎหมายและอาจถูกยึดได้ การยึดบุหรี่เหล่านี้อาจนำไปสู่การปรับและ/หรือบทลงโทษ

ผู้ที่ขายบุหรี่เพื่อขายต่อต้องได้รับอนุญาตจากกรมสรรพากรและได้รับใบอนุญาตบุหรี่ผ่าน MassTaxConnect หากต้องการขอใบอนุญาต ให้ยื่นแบบฟอร์ม CTL ทางออนไลน์ คุณต้องให้คำรับรองสามฉบับจากผู้ผลิตที่ระบุว่าพวกเขาจะขายบุหรี่ให้คุณในราคาขายส่งขั้นต่ำที่กำหนด